Xu hướng tặng quà bằng cây hoa cảnh lên ngôi

Quà tặng là vật dẫn đưa tình cảm, khi thương yêu khó nói được nên lời con người ta thường tặng quà cho nhau. Quà tặng, về bản chất, bao giờ cũng mang lại niềm vui cho người nhận. Khi mang sứ mạng truyền tải những thông điệp của yêu thương, những món quà sẽ trở nên đặc biệt thiêng liêng. Ở đâu có cuộc sống ở đó có quà tặng. Tặng quà là dịp tốt để thể hiện tấm lòng và tặng quà là một hành vi văn hóa, và hơn nữa nó còn là một nghệ thuật. Qùa tặng nhau thường rất đa dạng, phong phú tùy ý tưởng của người tặng và nỗi niềm họ muốn gởi gắm.

tang qua

Từ một chiếc nhẫn cỏ còn đọng vài giọt sương sớm hay một chiếc hôn vội lúc chia xa. Từ một chiếc áo trắng tinh khôi mẹ may cho đứa con ngày tết, hay một chiếc xe ba lam lũ dành dụm cả đời tặng con lúc thi đỗ đại học…Tất cả đều có thể là một món quà vô cùng ý nghĩa và  trân quý…Trong vô vàn thứ quà tặng đó, Sài Gòn Hoa xin giới thiệu đến các bạn một loại quà tặng khác, thực sự rất độc đáo và ý nghĩa và đang là xu hướng chung của xã hội hiện đại: “Qùa tặng bằng cây cảnh”

qua tang cay xanh

Vì sao nên tặng quà bằng cây cảnh?

Cây xanh làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn bằng việc nuôi dưỡng và cải thiện môi trường sống quanh chúng ta. Con người khỏe mạnh và hạnh phúc hơn khi có cây xanh hiện diện trong cuộc sống. Dù sống trong môi trường nào, cây xanh cũng làm cho không gian trở nên xinh đẹp, sống động và tươi mới. Còn món quà nào có thể mang tới nhiều hơn những lợi ích trên?

qua tang 2 (2)

Tặng quà bằng cây cảnh đang dần trở thành “xu hướng mới”, vì sao?

Mang đến sự thư thái trong tâm hồn

Khi cuộc sống đang vô cùng hối hả, thỉnh thoảng con người ta sẽ bước chậm lại khi phát hiện ra nét đẹp của một loài hoa ven đường. Và rồi ta giật mình như tìm thấy chút gì xưa cũ mà mình từng đánh mất, có lẽ đó là phút giây tâm hồn thư thái để ngắm một  loài hoa dại.

Một chậu cây nhỏ nhắn xinh xinh để ở góc bàn làm việc sẽ tô điểm thêm cho không gian thô ráp để mỗi khi ngắm nhìn ta như vơi đi bớt ưu phiền cuộc sống, vơi đi áp lực trong công việc.

qua tang cay canh len ngoi hoa-song-doi-kep-hongcay canh lam qua tang

Mỗi món quà là một thực thể sống

Ta sẽ cảm thấy cực kỳ thú vị nếu như món quà ta được nhận sẽ sinh sôi, nảy nở và phát triển theo thời gian. Cây đẹp hay xấu, lớn nhanh hay chậm, phụ thuộc một phần nào về tâm huyết của người chăm bón, tưới tắm. Khi ngắm chậu hoa, hay chăm sóc cho cây lớn lên là lúc ta nhớ về người tặng quà, và lúc ấy họ như hiện hữu trong từng chiếc lá,nụ hoa.

qua tang cay canh

Hợp túi tiền với mọi tầng lớp

Một anh sinh viên nghèo, một chú xe ôm hay một đại gia tiền tỉ…ai cũng có thể sở hữu cho mình một món quà cây cảnh vừa độc đáo mà cũng vừa phù hợp với túi tiền. Có rất nhiều loài cây và có nhiều giá thành phù hợp với mọi tầng lớp. Có những chậu cây chỉ có giá vài chục nghìn nhưng cũng có loại hàng chục triệu đồng.

qua tang copy

hoa lan ho diep 2

Giá trị không phụ thuộc vào giá cả.

Điều độc đáo và cũng là điểm khác biệt của quà tặng cây cảnh so với các loại khác là nó không phụ thuộc vào giá cả mắc hay rẻ, mà phụ thuộc hoàn toàn vào tinh thần, nghĩa là đánh giá chủ quan của con người. Một chậu cây tuy nhỏ nhắn,  giá tiền rẻ nhưng lại là món quà vô giá nếu như người nhận thích nó.

tang qua bang cay canh

Đa loài và ý nghĩa đa dạng

Có rất nhiều loài cây và mỗi loài đều mang trong mình những ý nghĩa khác nhau. Như vậy giữa vô vàn cây cảnh quà tặng sẽ có vô vàn thông điệp mà người tặng muốn gởi gắm. Một chàng học trò sắp thi đại học sẽ cảm thấy hạnh phúc nếu ai đó tặng một chậu hoa Trạng Nguyên. Một chàng trai có thể tặng cho cô nàng anh thầm yêu say đắm chậu hoa  hồng. Ngày Tết, hãy chưng trước sân những chậu Thiên TuếMai Vàng và hai bên Minh Đường những chậu hoa Vạn Thọ với những mong ước tốt đẹp về một năm mới cát tường, vạn sự hanh thông.

hoa trang nguyen 2 hoa trang nguyen

hoa hong

Với những điều kể trên, thực sự cây cảnh xứng đáng là một xu hướng đi đầu cho quà tặng hiện nay. Xã hội ngày càng phát triển, năng động hơn và ồn ào hơn, nhưng văn hóa và nghệ thuật tặng quà cần giữ được những ý nghĩa tốt đẹp vốn có của nó, để những món quà thực sự là thông điệp yêu thương đầy ắp tình người. Hi vọng với bài viết này,  các bạn sẽ thêm nhiều lựa chọn, thêm một con đường để trao gởi yêu thương đến những người mình yêu quý.

Sài Gòn Hoa xin phép giới thiệu một số hình ảnh cây, hoa cảnh được dùng làm quà tặng để quý bạn đọc tham khảo:

Hoa sen đá thanh lịch

 

hoa sen da

Hoa Tulip và hoa dạ lan hương

hoa cho ngay valentine

Hoa anh thảo:

hoa anh thao

gio hoa

Cây phát tài và hoa thu hải đường

cay phat tai lam qua tang hoa qua tang

Hoa cẩm tú cầu

cay hoa cam tu cau

Bài này đã được đăng trong Uncategorized. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Bình luận về bài viết này